สลด! พ่อแม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ลูก 7 ขวบจมน้ำดับ





สลด! พ่อแม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ลูก 7 ขวบจมน้ำดับ





          เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ร.ต.ท.สุพรรณ ช่ำชอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำที่อ่างเก็บน้ำหัวน้ำแม่ฮ่องสอน บ้านใหม่ หมู่ 5 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุริยงค์ วุฒิ ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร.ต.ท.นิคม มหายศ รองสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.เมือง  เจ้าหน้าที่ ปภ. ชุดกู้ภัยมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นสปริงเวย์หน้าอ่างเก็บน้ำหัวน้ำแม่ฮ่องสอน เป็นทางน้ำไหลเข้าสู่ไร่นาชาวบ้านมีความลึกประมาณ 5 เมตร ชุดกู้ภัยมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ช่วยกันลงไปงมหานานหลายชั่วโมงแต่ก็ไม่พบศพ จึงได้ประสานไปยังสถานีประมงน้ำจืดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งนักประดาน้ำ จนกระทั่งผ่านไป 5 ชม. เจ้าหน้าที่ก็พบศพนอนตายอยู่ในซอกหินใต้ก้นอ่าง จึงช่วยกันนำศพขึ้นมา สภาพศพอยู่ในชุดกางเกงขาสั้น เสื้อคอกลมสีเหลือง ร่างกายยังอ่อน ริมฝีปากเขียวซีด ตายมาแล้วประมาณ 5 ชั่วโมง โดยมีพ่อแม่ของผู้ตายและชาวบ้านที่มามุงดูให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการค้นหาศพในครั้งนี้จำนวนมาก หลังจากเห็นร่างไร้วิญญาณ ทำให้พ่อและแม่ผวาเข้ากอดลูก ก่อนจะร่ำไห้ปานจะขาดใจ ซึ่งไม่พร้อมจะให้ข้อมูลใดๆ

              จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายชื่อ ด.ช.ตาตา  อายุ 7 ขวบ เป็นชาวไทยใหญ่ สัญชาติพม่า อยู่กับพ่อแม่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบบ้านใหม่ในสอย ต.ปางหมู อ.เมือง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 กิโลเมตร โดย ด.ช.ตาตา  ได้เดินทางมาเยี่ยมญาติอยู่ที่หมู่บ้านบ้านใหม่ ใกล้กับที่เกิดเหตุได้ประมาณ 3 วัน ประกอบกับอากาศในช่วงกลางวันร้อนจัดอุณหภูมิเฉลี่ย 40 องศา มีเด็กเพื่อนบ้านซึ่งเป็นชนเผ่ากะเหรี่ยง อายุประมาณ 9 ขวบ ชวนกันมาเล่นน้ำบริเวณหน้าสปริงเวย์ของอ่างเก็บน้ำ ขณะเล่นน้ำ ด.ช.ตาตา  ได้ขึ้นบนขอนไม้ที่ลอยอยู่กลางลำน้ำและพลิกตกจมลงไปในน้ำ เพื่อนที่มาด้วยกันก็ว่ายน้ำไม่เป็น จึงได้วิ่งไปบอกเพื่อนบ้านมาช่วยกันค้นหาศพจนพบดังกล่าว แต่ไม่ทันการณ์


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของข่าว  

ที่มา: TLCTHAI

http://board.postjung.com/674239.html

 




text
ข้อความ *
ผู้ส่ง *
อีเมล์ *