การประชุมปรึกษาหารือ มาตรการ การคัดกรองเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ในวันที่ 18 กพ. 57 ณ ห้องประชุมชั้น 3 กรมควบคุมโรค 



 

การประชุมปรึกษาหารือ มาตรการ การคัดกรองเบาหวาน ความดันโลหิตสูง
**********************
                  สำนักโรคไม่ติดต่อ จัดประชุมปรึกษาหารือมาตรการการคัดกรองเบาหวานและความดันโลหิตสูง ให้เป็นแนวทางเดียวกันของประเทศไทย เพื่อพัฒนางานโรคไม่ติดต่อ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09.30 - 12.30 น.  ณ ห้องประชุม อาคาร 1 ชั้น 3 ตึกกรมควบคุมโรค  อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี   ร่วมกับเครือข่าย ผู้เข้าร่วมประชุม ผู้แทนผู้ตรวจราชการกระทรวงเขตบริการสุขภาพที่ 1 และ 5 สาธารณสุขนิเทศก์เขตบริการสุขภาพที่ 2 ผู้ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค อาจารย์คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายกสมาคมเบาหวานแห่งประเทศไทย  ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี และปทุมธานี    ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์  โดยมีนายแพทย์นพร ชื่นกลิ่น  รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นประธานการประชุม

              โดยมีวัตถุประสงค์    (เชิงบริหาร)     ของการประชุมในวันนี้เพื่อเตรียมพร้อมให้ผู้ดำเนินงานในพื้นที่สามารถนำไปปฏิบัติการในปี 2557  เป็น Protocal กลาง ที่ได้ประโยชน์สำหรับผู้ปฏิบัติงาน  (เจ้าหน้าที่รพ.สต.)  ทุกระดับ มีผลผลิต คือ flow chart แผ่นเดียวที่เป็น SOP   ที่ใช้ในพื้นที่ได้จริงๆ ทั้งประเทศโดยสอดคล้องกับทฤษฎี และตามที่สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ (สนย.) เก็บข้อมูลจากพื้นที่

              ประเด็นที่สำคัญ  คือ พิจารณาแนวทางการคัดกรองการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงและการคัดกรองโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูงทำใน 3 กลุ่มวัย คือ กลุ่ม 1 อายุ 15  -34 ปี  กลุ่ม 2  อายุ  35 - 59 ปี และกลุ่ม  3 ผู้สูงอายุ (อายุ  60 ปี ขึ้นไป)
 

 
 
 
<<<12>>>

text
ข้อความ *
ผู้ส่ง *
อีเมล์ *