สลด! เด็กประถมศึกษาปีที่ 2 ชัยภูมิแอบชวนเพื่อนหนีลุงมาเล่นน้ำคลายร้อน จมน้ำดับอนาถ ต่อหน้าเพื่อนอีก 2 คน (1 มิ.ย.58)



 
สลด! เด็กประถมศึกษาปีที่ 2 ชัยภูมิแอบชวนเพื่อนหนีลุง  มาเล่นน้ำคลายร้อน
จมน้ำดับอนาถ ต่อหน้าเพื่อนอีก 2 คน



   


 
        เมื่อเวลา ประมาณ 12.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2558 เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรมจังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิต บริเวณบ้านหนองบัวขาว หมู่ 17 ตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรีบช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเดินทางไปที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสระน้ำอยู่ท้ายไร่ในหมู่บ้าน  เป็นสระน้ำของนายวัลลภ ศรีสุขภาพ ซึ่งเป็นลุงของเด็กที่เสียชีวิตทราบชื่อ เด็กชายศราวุฒิ บัวงาน อายุ 8 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่โรงเรียนบ้านหนองบัวขาว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ใน ตำบลชีลอง
          โดยระหว่างการช่วยกันลงระดมลงน้ำงมหาร่างของเด็กรายนี้ทั้งชาวบ้านใกล้ เคียงอีกหลายสิบคนร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ได้ใช้อุปกรณ์ ทั้งแห ตะขอโยนลงน้ำ เพื่อช่วยกันลากหาศพขึ้นจากใต้น้ำ รวมทั้งนำเรือและตาข่าย ลากหา นานหลายชั่วโมงก็ยังไม่เจอ จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่สว่างคุณธรรมได้ประสานขอความช่วยเหลือจาก มูลนิธิปอเต็กตึ้ง นำเครื่อง นักประดาน้ำจาก จังหวัดนครราชสีมา ให้มาช่วยค้นหาร่างของเด็กเพิ่มเติมจนใกล้เวลา 17.00 น.      วันเดียวกันชุดนักประดาน้ำก็ยังมาไม่ถึง
          ชาวบ้านที่ทนรอไม่ไหวจึงลองร่วมแรงกันอีกครั้งเพื่อไปช่วยกันตัดไม้ไผ่ ขนาดใหญ่ยาวกว่า 8 เมตร นำมามัดใส่ตาข่ายเพื่อช่วยกันลากหาร่างเด็กอีกครั้งจนสำเร็จ ที่ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงพบร่าง โดยเด็กชายบี (นามสมมุติ) เพื่อนที่ไปเล่นน้ำด้วยกันเล่าว่า เด็กมาด้วยกันทั้ง 3 คน และเพื่อนที่เสียชีวิตพูดว่าอากาศร้อน และบอกชวนแอบหนีลุงไปลงเล่นน้ำที่สระของลุงตนเองที่ท้ายไร่ดีกว่า ซึ่งทั้ง 3 คนหนีมาเตรียมแอบลงเล่นน้ำ  มาตั้งแต่ใกล้เที่ยงวันเดียวกัน ซึ่งระหว่างมาถึงเพื่อนทั้ง 2 คน กำลังเตรียมถอดเสื้อผ้าออก ส่วนเพื่อนศราวุฒิ (ผู้เสียชีวิต) ถอดเสียผ้าเสร็จแล้วก่อนใครและหันไปเห็นปลาที่กำลังวิ่งอยู่ในน้ำเขาจึงรีบวิ่งลงไปในสระคนเดียวก่อนใครเพื่อนหวังไล่จับ แต่จากนั้นก็จมน้ำหายไปต่อหน้าตนและเพื่อนอีกคนก็รีบวิ่งไปบอกลุงให้มาช่วย แต่ก็หาเพื่อนไม่เจอแล้ว  
          ด้านนายวัลลภ ศรีสุภาพ อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 69/1 หมู่ 17 บ้านหนองบัวขาว ตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ลุงของเด็กประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เสียชีวิตเล่าว่า สระน้ำนี้พึ่งจ้างรถมาขุดไว้ไม่นาน ที่ทำพื้นสระเป็นแบบคล้ายบันไดบ้าน 2 ขั้น ข้างบนก็จะไม่ลึกแต่ถ้าเดินต่อไปข้างหน้าจะเป็นอีกพัก อันนี้ลึกประมาณ 4 เมตรกว่า ซึ่งเด็กอาจจะไม่รู้สระน้ำลึกหลายระดับและอาจจะเคยเห็นลุงยืนอยู่ในน้ำริมสระไม่ลึก ซึ่งตนกับหลานเคยพากันมาไร่แล้วบ่อยครั้งและวันเกิดเหตุได้ออกมาจากบ้าน เมื่อเช้าก็มาทำไร่กับหลาน แล้วก็มีเพื่อนของหลานตามมาอีก 2 คน และยอมปล่อยให้ไปเล่นกับเพื่อนในไร่ไม่นานเกินครึ่งชั่วโมงและจนมารู้อีกที่ เพื่อนวิ่งมาบอกว่าหลานจมน้ำหายไปตนก็วิ่งไปลงน้ำหาแต่ไม่เจอ จึงขอแรงชาวบ้านมาช่วยแล้วก็โทรแจ้งเจ้าหน้าตำรวจและมูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิให้มาช่วย ก็ไม่ทันเสียแล้ว
            เบื้องต้นทางญาติเด็กไม่ติดใจเอาความเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงลงบันทึกประจำวันพร้อมแพทย์ตรวจ ส่งศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป




รวบรวมข่าวโดย.. กลุ่มป้องกันการบาดเจ็บ สำนักโรคไม่ติดต่อ
เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงภัยอันตรายที่เกิดขึ้น
โดย สำนักโรคไม่ติดต่อ  กรมควบคุมโรค
www.ThaiNcd.com
www.facebook.com/ThaiNcd

----------------------------------------------------------------------------------------------------
ขอขอบคุณแหล่งที่มาของภาพข่าวและเนื้อหาข่าว  เผยแพร่ข่าวเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2558
แหล่งที่มา : http://www.oknation.net/mblog/entry.php?id=957948

 
ดูคลิปข่าวอื่น ๆ ที่ได้ที่
http://www.thaincd.com/2016/mission/video.php?tid=37&gid=1-025
 



text
ข้อความ *
ผู้ส่ง *
อีเมล์ *