คลิปข่าว : อุทาหรณ์เด็กนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลตะเคียนราม อำเภอภูสิงห์จมน้ำเสียชีวิต

30 Jan, 2012 จำนวนคนอ่าน 8,827


อุทาหรณ์ มหันตภัย เด็กจมน้ำเสียชีวิต

อุทาหรณ์เด็กนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลตะเคียนราม อำเภอภูสิงห์จมน้ำเสียชีวิต
(แหล่งที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์อำเภอภูสิงห์)
http://www.phusing.com/?name=news&file=readnews&id=413
http://77.nationchannel.com/playvideo.php?id=174321


ร.ต.อ.สมภพ ประกอบผล ร้อยเวร สภ.อ.ภูสิงห์ รับแจ้งอุบัติเหตุเด็กวัยก่อนเกณฑ์ จมน้ำตายที่ข้างศูนย์พัฒนาเด็กวัยก่อนเกณฑ์ บ้านระเบ๊าะ หมู่ที่ 5 ในความรับผิดชอบของอบต.ตะเคียนราม ตำบลตะเคียนราม อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยศพเด็กนำมาที่โรงพยาบาลภูสิงห์จึงรุดไปยังโรงพยาบาล

พบครู ผู้ปกครองนำศพเด็กในสภาพที่สิ้นลมหายใจแล้ว 1 คน และยังรวยรินอีก 1 คน ทางโรงพยาบาลนำส่งต่อโรงพยาบาลศรีสะเกษและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อในเวลาต่อมาทั้ง2คนคือเด็กชายชัยรักษ์ หรือน้องนิว บุตะเคียน อายุ 2 ขวบ 6 เดือน อยู่บ้านเลขที่14 หมู่ที่7 บ้านตาโตว ตำบลตะเคียนราม อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษเป็นบุตรชายของนางบุญรอด บุตะเคียน และเด็กชายโรจน์ศักดิ์ ตะเคียนราม อายุ 3 ขวบอยู่บ้านเลขที่ 25หมู่ที่ 7บ้านตาโตว ตำบลตะเคียนราม อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษเป็นบุตรชายของนายวิฑูรย์ ตะเคียนราม กับนางคำไสย์
มุทาพร นางบุญรอด บุตะเคียน เด็กทั้งคู่กำลังเรียนอยู่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนแกณฑ์บ้านตาโตวหมู่ที่ 7 บ้านตาโตว
ตำบลตะเคียนราม อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ

จากการสอบสวนทราบว่าคุณครูนำเด็กนักเรียนวัยก่อนเกณฑ์ไปร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่ศูนย์เด็กก่อนเกณฑ์
ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านระเบ๊าะ หมู่ที่ 5 ตำบลตะเคียนราม อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ในการร่วมกิจกรรมแล้วเสร็จ ถึงเวลารับประทานอาหารกลางวันครูสำรวจเด็กเพื่อรับประทานอาหารปรากฎว่าเด็ก หายไป 2คน จึงรีบตามหา
ตัวเด็กกันอย่างจ้าละหวั่น มีทั้งครู และช่างที่กำลังก่อสร้างรั้วของศูนย์ ช่วยกันหา

ช่วยกันลงงมในบ่อน้ำธรรมชาติ ที่เกิดจากน้ำไหลกัดเซาะ จนเป็นลักษณะบ่อน้ำ ซึ่งอยู่ข้าง ๆ อาคารทางทิศศูนย์เด็กทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นรูปวงกลม มีเส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ1.20 – 1.50 เมตร ลึกประมาณ1.20 – 1.50 เมตรใช้เวลาหานานประมาณ 4- 5 นาทีพบภาพสลดใจเด็กทั้งคู่เสียชีวิต 1 ร่อแร่ 1 แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลแต่เด็กทั้งคู่เสียชีวิตลงท่ามกลางความเสียใจของพ่อ แม่ และญาติ ๆ

ซึ่งในการชันสูตรศพของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลภูสิงห์ ในตัวเด็กผู้เสียชีวิตไม่มีร่องรอยจากการถูกทำร้าย หรือมีบาดแผลใด ๆ เจ้าหน้าที่สัณนิษฐานว่าเด็กเสียชีวิต ด้วยการขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1ชั่วโมง ด้วยสภาพร่างกายของเด็กยังอ่อนตัวอยู่อุบัติในครั้งนี่น่าจะเกิดจากวัยอัน ซุกซนของเด็ก อาจเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่นำมา
ซึ่งความสูญเสียครั้งนี้

ขณะที่นางคำไสย์ มุทากร อายุ 24 ปี กล่าวทั้งน้ำตานองหน้าตนเองเพิ่งมีลูกชายคนนี้คนแรกคือน้องแบ๊งค์หรือ
เด็กชายโรจน์ศักดิ์ ตะเคียนราม อายุ 3 ขวบเต็ม สิ้นเดือนนี้เป็นลูกคนเดียว ก่อนเกิดเหตุ คุณครูนำพาเด็กไปร่วมกิจกรรมโดยไม่มีผู้ปกครองไปด้วย ก่อนลูกจะพบกับอุบัติเหตุเสียชีวิตตนเองฝันว่าตนเองฟันหัก 2 ซี่ อยากฝากให้คุณครู เวลานำพาเด็กไปร่วมกิจกรรม ไม่ควรนำไปที่มีสระน้ำหรือบ่อน้ำ เพราะเด็ก ๆ จะชื่นชอบการเล่นน้ำมาก ๆ เลย

นางรอด บุตะเคียน อายุ 32 ปี แม่ของน้องนิวหรือเด็กชายชัชรักษ์ บุตะเคียน กล่าวทั้งน้ำตาไหลอาบแก้มว่า ตนเองมีลูก 2 คน ถึงสิ้นเดือนนี้ ลูกชายมีอายุครบ 2 ขวบ 6 เดือน นิสัยลูกชายเป็นวัยที่ร่าเริง น่ารัก หยอกล้อเล่นกับ
แม่ประจำ ส่วนพ่อของเด็กเพิ่งเสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมาด้วยโรคโลหิตจาง

นายแพทย์กิติภูมิ จุฑาสมิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูสิงห์กล่าวว่า จากการชันสูตรศพ สภาพศพยังไม่แข็งตัว
แต่ตัวเขียวหมดแล้วเชื่อว่าเสียชีวิต มาประมาณ ก่อน1 ชั่วโมง จากการเสียชีวิตเกิดจากการจมน้ำตาย จากการตรวจสอบดูไม่พบการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งคาดเกิดจากธรรมชาติของเด็กเมื่อเจอแหล่งน้ำก็ลงเล่นกันและพลาดจมน้ำไป

ตนเองอยากฝากเตือนไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งครู ผู้ปกครองต้องดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด ด้วยเหตุตกน้ำตายในพื้นที่อำเภอภูสิงห์แม้เป็นพื้นที่สูงแต่อุบัติเหตุการจม น้ำตายเฉลี่ยปีละ 5 คน

แสดงความคิดเห็น